SAADO Vietnam
Làm thế nào để chọn đúng CO-FOUNDER để hợp tác cùng phát triển?

Làm thế nào để chọn đúng CO-FOUNDER để hợp tác cùng phát triển?

CHỌN CO-FOUNDER PHẢI PHÙ HỢP VỚI HỆ TƯ DUY QUẢN TRỊ THÌ MỚI ĐI LÂU DÀI ĐƯỢC.

Câu chuyện nhỏ: Đi công tác và thăm các nhà máy sản xuất giày dép. Anh giám sát sản xuất tự nguyện dùng xe ô tô cá nhân để mang tôi và co-founder đi cùng.

Những chuyện tiểu tiết như chủ động bảo tôi tính toán chi phí đi công tác cho anh giám sát sản xuất lại, được tôi ghi nhận và đánh giá cao; đồng thời bản thân rất vui mừng và thích thú khi có một co-founder cùng hệ giá trị & tư duy quản trị giống mình; đó chính là hướng tới khách hàng; hay anh Nguyen Duong hay nói là lấy khách hàng làm trung tâm, một hành động bản chất, không phải sự tuyên bố và cố gắng phải làm theo lời tuyên bố đó.

Lấy khách hàng làm trung tâm có thể ở thế chủ động cũng có thể ở thế bị động. Chủ động là trải nghiệm, còn bị động mới cần tới dịch vụ khách hàng.

chủ độngHãy luôn là người chủ động trong mọi vấn đề, phần thắng sẽ nghiêng về bạn.

Theo đánh giá của tôi ~ 90% DN VN chỉ là doanh nghiệp tư duy quản trị còn lại, chỉ có 10% doanh nghiệp xuất sắc như của anh Tài TGDD mới có tư duy này.

Thật ra tôi nghĩ co-founder hay bất kể nhà đầu tư nào, muốn cho họ hiểu trải nghiệm khách hàng đóng vai trò quan trọng và sâu sắc như thế nào, chắc phải tốn cả hàng trăm bài viết để họ hiểu sự cần thiết của CX, nhưng họ lại cần sự hiệu quả của các con số tài chính hơn là một CX xuất sắc, ngay cả khi CX là những nỗ lực mang lại kết quả trong dài hạn. Tuy nhiên, có một cách khác đỡ phải giải thích hơn đó là thực thị và tạo ra kết quả, và lồng ghép các định hướng dài hạn của CEO.

Và các bạn biết đấy, ngoài các con số về thị trường, tài chính, hay phân tích động lực mua hàng của khách hàng đã được tôi ấp ủ 1,5 năm qua. Thì một bộ máy khoa học quản trị, góp phần tạo nên trải nghiệm khách hàng xuất sắc cũng được tôi khéo léo cho vào bài thuyết trình với dụng ý tôi sẽ là số 10% hiếm hoi đó tạo nên và định hướng chiến lược trải nghiệm khách hàng ngay từ khi doanh nghiệp hình thành.

Và cũng trong một bài viết gần đây của anh Dương, có người bảo rằng nên sống sót trong ngắn hạn, hay chỉ biết nghĩ tới quản trị & TNKH, chưa sống sót thì sao sống tốt, và có sự cự cãi qua lại giữa 2 nhân vật này. Nếu là bạn, thì câu trả lời của bạn là gì?

Câu trả lời của tôi là: Sống sót trong ngắn hạn theo định hướng của dài hạn, mới là chuẩn. Có những công việc chúng ta làm, nhưng lại mang ý nghĩa dài hạn, không nhất thiết và không cần phải nói ra.

Về tác giả

 

Phung Le Lam Hai, Chairman & General Mananger of Saado Vietnam
Phung Le Lam Hai hiện là chủ tịch hội đồng thành viên kiêm giám đốc điều hành Saado Vietnam, anh từng là Giám đốc Marketing & Nhân sự ORI Mart với quui mô 250 nhân sự và cùng team ORI Mart gọi vốn 1 triệu USD thành công.

Sau khi rời khỏi công ty đa quốc gia Global Sources & Hinrich Foundation, anh triển khai nhiều dự án bán lẻ và xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tiếp đó anh tham gia làm giám đốc chiến lược thương hiệu của Bratus, một agency hàng đầu về hình ảnh và chiến lược thương hiệu, tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trở thành một nhà đầu tư trẻ tuổi cũng như làm lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp Startups đã vươn lên qui mô SMEs trong thời gian ngắn, anh mong muốn sẽ mang những trải nghiệm và kiến thức của mình để tạo ra những tổ chức có văn hóa trải nghiệm lấy khách hàng làm trung tâm, mang lại dịch vụ trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng tại bất kì dự án nào anh đã, đang và sẽ triển khai trong tương lai.

Facebook: Phung Le Lam Hai

Chia sẻ

Bài viết mới nhất

Bản tin

Email không hợp lệ

Bài viết cùng chuyên mục

Saado Vietnam And Its Journey Of Establishment After Observing The Market For 1.5 Years

Saado Vietnam And Its Journey Of Establishment After Observing The Market For 1.5 Years

I'm just a CEO of a young company founded for...

09 Tháng 9, 2019

Đội bóng đá Vietnam vào chung kết

Đội bóng đá Vietnam vào chung kết

Saado Vietnam cũng đã ... vào chung kết. Trong lúc...

09 Tháng 9, 2019

Hành trình gặp tỉ phú ngành giày trên đất Philippines (Rusty Lopez)

Hành trình gặp tỉ phú ngành giày trên đất Philippines (Rusty Lopez)

Chiều hôm qua chuẩn bị chỉn chu đi gặp tỉ...

05 Tháng 9, 2019

Bài viết mới nhất

Saado Vietnam And Its Journey Of Establishment After Observing The Market For 1.5 Years

Saado Vietnam And Its Journey Of Establishment After Observing The Market For 1.5 Years

I'm just a CEO of a young company founded for...

09 Tháng 9, 2019

Đội bóng đá Vietnam vào chung kết

Đội bóng đá Vietnam vào chung kết

Saado Vietnam cũng đã ... vào chung kết. Trong lúc...

09 Tháng 9, 2019

Hành trình gặp tỉ phú ngành giày trên đất Philippines (Rusty Lopez)

Hành trình gặp tỉ phú ngành giày trên đất Philippines (Rusty Lopez)

Chiều hôm qua chuẩn bị chỉn chu đi gặp tỉ...

05 Tháng 9, 2019

Hiển thị tất cả kết quả cho ""